MANG THAI THÁNG THỨ 6 NÊN ĂN GÌ

INTERNATIONAL TINH HOA COMPANY LIMITED

29-09-2017

 Ở giai đoạn này, các mẹ cần quân tâm đến dinh dưỡng hơn bao giờ hết để giúp mẹ và bé khoẻ mạnh. Mẹ cần ăn các thực phẩm:

Cung cấp canxi, phốt pho, I-ốt, kẽm, Rong biển, đậu tương, đậu hủ, trứng gà, mấm mèo, rau cải, xương đầu động vật, thịt nạc, các lọai cá, tép, tôm khô

Tăng cường đồ ăn nóng, đa dạng, nhiều gạo, ngũ cốc, đậu đỏ, đậu xanh.

Ăn nhiều chất có hàm lượng sắt cao như máu động vật, thịt nạc, thịt bò, các lọai cá, các loại đậu, các loại rau củ quả.

Đảm bảo cung cấp đủ lượng mỡ phong phú có trong dầu động thực vật

Phụ nữ mang thai mỗi ngày nên ăn từ 4 – 5 lần, nhưng mỗi lần ăn không nên ăn quá no, giúp cho việc hấp thụ dinh dưỡng trong cơ thể dễ dàng hơn và bụng không phải mang theo lượng thức ăn quá lớn gây mệt nhọc

Tăng cường 11 loại vitamin và khoáng chất dưới đây khi mang thai sang tháng thứ 6:

Can-xi: Giúp xương chắc khoẻ và tốt cho chức năng thần kinh. Thiếu nó, răng sẽ dễ hư

Đạm: Cần thiết cho sự phát triển tế bào và sản xuất máu.

 Carbon-hydrates: Cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể.

Sắt: Góp phần sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

 Vitamin A: Đem lại làn da khoẻ, mắt sáng, giúp xương phát triển.

 Vitamin C: Giúp răng, lợi, xương chắc khoẻ, đẩy mạnh quá trình hấp thụ sắt.

Vitamin B6: Hình thành tế bào máu, tác động tới sự hấp thụ protein, chất béo và cacbonhydrates.

Vitamin B12: Hình thành tế bào máu, duy trì sức khoẻ hệ thần kinh.

Vitamin D: Giúp xương và răng chắc khoẻ, hấp thụ can-xi tốt. Nếu thiếu, trẻ dẽ bị còi xương, mẹ sẽ bị hư răng.

Axit Folic: Sản xuất máu và protein, kích thích sự hoạt động của enzyme.

 Chất béo: Dự trữ năng lượng, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng khác dễ hơn